close

Bài viết sau đây mình xin gửi đến các bạn thông tin của các loại máy rửa xe cao áp, máy rửa xe áp lực cao giá rẻ tốt nhất hiện nay đang được nhiều khách hàng tin dùng và sử dụng.. Các thông số kỹ thuật cũng như các ưu điểm và tính năng của những dòng máy bơm xịt rửa xe cao áp của các hãng nổi tiếng như Bosh, Karcher...

undefined

Các loại máy rửa xe áp lực cao loại nào tốt hiện nay

 

1. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy xịt rửa cao áp

Về cơ bản, các sản phẩm máy rửa xe cao áp đều có nguyên lý hoạt động giống nhau và có cấu tạo không có nhiều khác biệt. Phần cơ bản nhất của máy bơm cao áp là động cơ (hay còn gọi là bơm). Bơm này có thể là loại chạy bằng dầu hoặc loại chạy bằng điện. Bên cạnh máy bơm cao áp là bộ phận chính thì máy xịt rửa xe cao áp còn cần có các bộ phận phụ như dây dẫn điện, dây ống nước, và súng phun và bộ vòi phun đi kèm.

Về nguyên lý hoạt động thì các máy xịt rửa cao áp có nguyên lý hoạt động cũng khá đơn giản. Trong quá trình chạy, bơm cao áp có vai trò hút nước từ nguồn cấp (ở áp suất thấp) và bơm nước qua các hệ thống van 1 chiều để làm tăng áp lực nước lên. Nước được dẫn tới súng phun và được phun qua vòi phun (có kích thước nhỏ) khi cò súng phun được bóp.

Ở trạng thái thông thường khi cò súng được nhả ra, van (chấm tròn ở hình trên đây) được mở, nước đã được dẫn đến súng phun sẽ theo đường dẫn trở lại về nguồn cấp nước ở vùng trước khi bị nén.

Về cơ bản, nước và không khí có những đặc tính rất khác nhau. Ở nguyên lý hoạt động của máy bơm rửa cao áp thì nước không thể nén dễ dàng như khí vào bình chứa để sử dụng dần được. Chính vì vậy, khi bạn tắt máy bơm thì nguồn nước cao áp cũng sẽ mất luôn.
 
Việc nén nước gặp rất nhiều khó khăn vì các phân tử nước có mật độ dày hơn rất nhiều so với không khí. Chính vì vậy, quá trình nén nước (dù chỉ một chút) cũng tạo ra một áp lực rất lớn (theo mọi phía). Chính vì thế mà bơm cao áp trong máy xịt rửa cao áp có cấu tạo hơi khác một chút so với máy bơm thường. Không đơn giản chỉ đẩy nước theo các đường ống dẫn, bơm trong máy xịt rửa áp lực cao đẩy nước qua các hệ thống van 1 chiều để nén tăng áp lực của nước.

Bên cạnh vai trò của máy bơm thì vòi phun cũng đóng vai trò rất quan trọng để có thể làm tăng tốc độ của nước phun ra. Sau khi nước được máy bơm bơm vào đường ống đến súng phun, nước sẽ được dẫn qua một vòi phun có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với đường ống. Qua vòi phun nhỏ này, áp lực cao của nước được "thoát" ra ở tốc độ cao để rửa sạch các vết bẩn.

Xem thêm 1 số bài viết liên quan

Những thông tin đầu tiên bạn sẽ được tiếp cận khi chọn mua máy xịt rửa xe cao áp là các thông số ghi trên máy. Bao gồm các thông tin như công suất, lưu lượng nước tối đa và áp lực của một chiếc máy rửa cao áp. Những thông số này có liên quan và ảnh hưởng gì đối với từng mục đích sử dụng? Hãy cùng tìm hiểu sơ lược về các thông số này để hiểu về các sản phẩm máy rửa xe cao áp.

2.1 Thông số áp lực phun và lưu lượng nước
Áp lực nước phun là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến tốc độ nước và khả năng rửa sạch của máy phun rửa cao áp. Máy càng có áp lực nước cao thì việc cọ rửa sẽ càng trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn.

Các loại máy xịt rửa áp lực cao áp dùng cho gia đình thường được thiết kế với lưu lượng nước có tốc độ trung bình từ 5 – 6 lít/phút. Các dòng máy xịt rửa áp lực cao Karcher K2360 hay Kangaroo KG1300 là các dòng dùng trong gia đình có công suất ở khoảng này. Những loại máy xịt rửa cao áp dùng cho các dịch vụ rửa xe chuyên nghiệp thì có lưu lượng nước cao hơn, vào khoảng 7.5 - 10 lít/phút.

Ngoài thông số về lưu lượng nước thì thông số về áp lực nước cũng đóng vai trò quan trọng quyết định tới tốc độ của nước được phun ra. Với các dòng máy xịt rửa cho gia đình, thì khoảng áp lực nước phổ biến là từ 100 – 150 bar. Các máy xịt rửa sử dụng trong các cửa hàng rửa xe thì sẽ cần có áp lực lớn hơn để tăng hiệu quả rửa xe.

2.2 Công suất máy xịt rửa cao áp
Với các dòng máy xịt rửa cao áp hiện nay ở Việt Nam chủ yếu chạy điện thì công suất cũng là một thông số quyết định khả năng cọ rửa của máy. Thường thì các máy xịt rửa xe có bơm cao áp càng cao sẽ có khả năng xịt rửa tốt hơn máy công suất thấp.

Phổ biến nhất là các loại máy rửa cao áp có công suất từ 1KW trở lên. Bạn chỉ nên chọn máy có công suất cao trên 3.0KW khi điện áp chỗ bạn ở mạnh và ổn định. Đa phần các sản phẩm máy rửa xe cao áp gia đình dùng để xịt rửa xe máy và ô tô chỉ cần sử dụng dòng điện 2 pha dân dụng thôi.

2.3 Độ dài ống dây
Máy phun xịt cao áp dùng cho gia đình sẽ có ống dây dài khoảng 3 – 5m là phổ biến. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu sử dụng hoặc sở thích người dùng mà có thể chọn các loại máy có ống dây dài hơn. Có một điểm chung cần chú ý là đường dây càng dài thì bạn sẽ càng cảm thấy tiện lợi trong quá trình sử dụng vì không phải di chuyển máy xịt nhiều. Ví dụ như khi rửa xe ô tô chẳng hạn, nếu đường dây của ống dài thì bạn chỉ cần di chuyển máy xịt 2-3 lần là có thể rửa hết được toàn bộ các vị trí của ô tô.

Ngoài vấn đề độ dài đường ống phun nước thì bạn cũng sẽ cần thêm một đoạn ống ngắn để hút nước từ xô/chậu vào máy. Ống nước đầu vào ở nhiều máy bạn sẽ cần gắn trực tiếp vào đường ống cấp nước của nhà bạn để cấp nước cho máy xịt rửa trong quá trình rửa xe.

Vòi hút nước/lắp vào để lấy nước từ đường ống bạn sẽ phải mua thêm bên ngoài. Độ dài của vòi cấp nước sẽ tuỳ thuộc vào vị trí đặt máy và nguồn nước nhà bạn (vị trí đặt xô/chậu đựng nước). Nếu bạn cần rửa nhà cửa ở các không gian rộng thì sẽ cần mua thêm dây nối dài ống nước này (như hình trên).

2.4 Các kiểu vòi phun cao áp
Một trong những ưu điểm của máy xịt rửa cao áp chính là nằm ở phần đầu phun nước ra. Hiểu một cách đơn giản thì phần vòi phun gắn vào đầu súng phun có thể dễ dàng tháo ra để thay thế. Mỗi loại vòi phun sẽ cơ ưu, nhược điểm khác nhau và sự khác nhau đến từ thiết kế của đầu vòi.

Ngoài kiểu vòi phun 0 độ (phun nước ra theo đường thẳng), thì các loại vòi phun khác thường sẽ là vòi phun chữ V (cũng vẫn được tính theo độ). Loại 15 độ phù hợp với các vết bẩn bám chắc; loại đầu phun 25 độ phù hợp với các công việc rửa thông thường; loại vòi phun trên 40 độ thích hợp để dùng khi phun xịt nước xà phòng, rửa sân vườn, hoặc để rửa lại xe sau khi đã rửa bằng nước rửa xà phòng.

máy bơm áp lực rửa xe cao áp loại nào tốt phải là sản phẩm được bán kèm nhiều đầu rửa khác nhau. Tối thiểu phải cần có 2 đầu rửa để phát huy hết sức mạnh của máy xịt rửa cao áp. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc chọn mua các sản phẩm đầu rửa bổ sung được cung cấp ngoài thị trường để tăng hiệu quả xịt rửa của máy.

Mua máy rửa xe cao áp giá rẻ ở đâu

Khách hàng nếu có nhu cầu mua các dòng máy rửa xe cao áp hay các loại máy rửa xe mini gia đình giá rẻ ưu đãi thì có thể liên hệ trực tiếp đến công ty Sơn Tùng Lâm 1 trong các địa chỉ sau để để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ 1 cách cụ thể cũng như báo giá ưu đãi rẻ cạnh tranh trên thị trường nhé...

Miền Nam:
Điện Thoại : 0915 877 096 – 0907 62 98 99 – 0964 255 768 - 0987 694 999 – 0962073768
C40 chung cư Khang Gia – Đường 45 – Phường 14 – Gò Vấp – HCM
 
Miền Trung:
Điện Thoại: 0905 007 066 – 0979 402 407 – 0962 073 768 – 0961 532 768
362 Âu Cơ - Hòa Khánh Bắc - Q. Liên Chiểu - Đà Nẵng
 
Miền Bắc:
Điện Thoại : 0982 982 884 - 0976 080 020 - 0906 228 256 – 0977 143 915
Trung tâm thương mại Cầu Bưu – Phan – Trọng Tuệ - Thanh Trì – Hà Nội

arrow
arrow
    全站熱搜

    vinhdlp 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()